Tuesday, April 29, 2014

Tài liệu tiếng Việt học Cocos2dx

Hi all!

Đúng là học thầy không tày học bạn, học bạn không bằng...tự đọc sách. Đọc sách mà cũng không xong thì khỏi học. hêhê

Nói vậy cho vui thôi, khi học bất cứ ngành nghề gì chúng ta đều phải cần tới sự hướng dẫn chỉ dạy từ những cuốn sách, từ thầy giáo hoặc bạn bè, và ngày nay là bác Google.

Sau một thời gian tìm tòi trên mạng, mình cũng tìm được Vô số sách hướng dẫn Cocos2d-x trên mạng NHƯNG, toàn phiên bản cũ 2.x đổ về trước.VÀ có một khó khăn nữa là, 

1/ Sách đó toàn tiếng ANH, TRUNG, HÀN, NHẬT. ( không đến nỗi ko thể đọc)
2/ Trong sách chỉ có một số đoạn code, hướng dẫn, giải thích. Còn lại Source đầy đủ nằm trong đĩa gốc hoặc trên 1 trang tính phí ( bán kèm sách online mà )

Có một cuốn nổi tiếng nhất là Cocos2d-x by Exam mình cũng tìm thấy nhưng cũng mắc phải 2 vấn đề trên, nên mình quyết định là tự mình tìm hiểu Engine vậy. Vì đọc sách với code cũ có khi mất thời gian viết lại code cho Engine mới .

Dù sao mình cũng sẽ chia sẻ với các bạn tài liệu này để tham khảo. bạn nào xài Engine cũ cũng rất hữu ích đấy. Trong sách này có 4 Game, mình mới có 1 game đủ source code. Chia sẻ sau nhé

2 comments:

  1. Quyển này mình có xem qua rồi...
    Hạn chế nhiều lắm, thứ nhất là nó toàn hướng dẫn cho xcode. Thứ hai là phiên bản cũ, covert sang bản 3 toàn lỗi deprecate mặc dù đã refactor các biến CC theo tut trên cocos. Xem mấy bài hướng dẫn của bạn sướng hơn nhiều :D...

    À, mà những quyển của packtpub, apress, wrox... đều có thể down source code trên trang chủ của nó bác ạ. Không tốn phí đâu :D. Còn ebook thì kéo torrent :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Toàn sách cũ, hoặc cho Iphone, code cũ không à, còn các sách v3 toàn trên trang Hàn, Nhật, Trung thôi

      Delete