Wednesday, May 28, 2014

Cách xài chùa phầm mềm TexturePacker 3.3.4 vĩnh viễn

Hi all!

Lâu lâu không viết bài, cũng thấy ngứa ngáy tay chân. Cơ mà tại sếp dạo này chăm chỉ ở nhà, cứ dí việc vào đầu, thành thử không rảnh để nghiên cứu tiếp. Tuy nhiên hôm nay mình sẽ tranh thủ hướng dẫn cho mọi người cách làm 1 thứ rất hay ho.

Hẳn các bạn đã biết, trong Làm game thì ngoài ý tưởng, code nguồn, còn 1 thành phần rất quan trọng khác đó là HÌNH ẢNH, âm thanh. Game bạn có thể không cần âm thanh, nhưng Hình ảnh thì chắc hẳn không thể thiếu.

Mình xin giới thiệu với mọi người 1 phần mềm quản lý file Hình ảnh rất tuyệt vời đó là TexturePacker - http://www.codeandweb.com/texturepacker

Một số tính năng chính của nó:

+ Tạo và quản lý các Sprite Sheet
+ Nén hình ảnh, tối ưu hóa cho chương trình
+ Hỗ trợ nhiều nền tảng Engine nổi tiếng 2D và 3D
+ Hỗ trợ nhiều định dạng: PNG, PSD, SWF, v..v..
+ Publish ra nhiều định dạng phù hợp với các loại Engine ( Plist, pvr, ccz ,....)

Quá tuyệt vời phải không, và giá nó cũng không quá cao ~800k VNĐ thôi. :))




Tất nhiên mình giới thiệu phần mềm này không phải để các bạn mua nó của mình, vì mình có bán đâu. Mà là vì theo truyền thống của người Việt Nam chúng ta vẫn thích dùng đồ chùa hơn. Nên sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đề xài chùa phần mềm rất ngon này.

Các bạn download bản mới nhất ( 3.3.4) tại trang chủ theo Link ở trên. Cài đặt như bình thường thôi, Click and Next là xong.

Bạn bật phần mềm lên, có 2 trường hợp xảy ra

1/ Bạn cài lần đầu

Nó sẽ tự động lựa chọn cho bạn chế độ Trial Pro 6 ngày ( dùng thử bản Pro trong 6 ngày ). Chế độ này bạn được full chức năng, không bị hạn chế bất cứ điều gì. Rất ngon, nhưng chỉ 6 ngày thôi ( hix ) .

2/ Bạn đã cài đặt và dùng hết 6 ngày, bật lên chỉ hiện ra lựa chọn sau














Bạn chỉ được chọn Lite version, với nhiều hạn chế ví dụ, hình ảnh sẽ bị đóng dấu, giới hạn định dạng file,v..v...

(Bản Lite bị giới hạn - rất giống bản Pro nhưng có dòng chữ phái dưới bên phải, chức năng bị giới hạn)



Vậy làm thế nào để được xài chùa mãi mãi đây? Bạn chỉ cần làm theo các bước sau đây:

B1: Bạn mở Registry Editor lên ( Run> gõ vào regedit)
B2: Tìm tới khóa sau :

HKEY_CURRENT_USER\Software\code-and-web.de\TexturePacker\licensing\data




Chú ý vào 2 dòng mình đánh dấu đỏ ( bên phải )
+ expiryDate : là ngày hết hạn, như mình đã cài, và bị hết hạn vào ngày 04-05, Click đúp vào đó và sửa thành 2999-04-05 chẳng hạn. Thế là xong, never hết hạn

+ licenseType: Essential, nghĩa là bạn đang dùng bản Lite, hãy Click vào và sửa thành trial 

Để chắc ăn, bạn có thể thực hiện thêm Bước 3

B3: Chỉnh trong Registry khóa sau về false


Xong rồi đó 

Chúng ta sẽ được dùng trial phiên bản Pro vĩnh viễn nhé

(Hãy chú ý thời hạn trial của phần mềm qua ảnh bên dưới )



những 359711 ngày ~ 100 năm ( Chỉnh 1000 năm cũng được )

Thử Test nào, xem có bị gì không, Oh NOOOOOOOOOO!!!!!!!!

(Đã bị đóng dấu "kiểm dịch")

Nhưng các bạn đừng lo, mình đã tìm ra được 1 cách khắc phục bệnh này. Lúc đầu cũng loay hoay, rầu lòng phết, xong cuối cùng cách của mình cũng khá đơn giản. 

Bạn chú ý ở hình dưới này, cái expiryDate là ngày 2014-04-05, đến thời điểm này 28/5, đã bị hết hạn. Phần mềm nó lưu lại ở đâu đó ( chịu ko tìm ra ). Do đó nó sẽ vẫn đóng dấu "kiểm dịch" khi ta Publish, mặc dù thời gian Trial là 100 năm ( khi chỉnh ở trên )


Mình sẽ bày với các bạn 1 cách đơn giản đó là, CHỈNH THỜI GIAN CỦA HỆ THỐNG về trước thời điểm hết hạn này là xong, ( Bạn tích vào đồng hồ trên Startbar Window ấy, chọn dòng rồi Change date and time settings, rồi chỉnh thôi) ví dụ mình chỉnh giờ hệ thống về thời điểm 2013-04-05 , lùi hẳn 1 năm đi cho ăn chắc. Và đây là kết quả sau khi chỉnh thời gian. ( Nhớ là khi chỉnh time xong, bạn phải tắt phần mềm TexturePacker đang chạy rồi chạy lại nhé, mới có hiệu quả )


Giờ thì dùng thoải mái rồi, không bị đóng dấu, ko bị giới hạn tính năng, không giới hạn thời gian. Mình test được mấy ngày mà chưa bị vấn đề gì. Mọi người cùng Test nhé.

Việc chỉnh thời gian có thể khiến 1 số phần mềm gặp lỗi khi chạy đó, các bạn chú ý nhé. Tuy có hơi phiền 1 chút khi chỉnh thời gian nhưng giá trị mang lại khá lớn nhỉ, 800K, hehe. Khi nào làm game có tiền Donate sau cũng được. Chúc các bạn thành công.

Bên lề 1 chút: 

+ Bộ TexturePacker + Physics Editor của CodeAndWeb thực sự là 1 bộ đôi hoàn hảo để làm game 2D, thậm chí 3D, nhưng tiếc là Physics Editor chưa có bản C.Rack nào trên mạng hết.
+ Bạn nào có quen cao nhân Hack, nhờ Crack giúm nhé, nếu không có thể mua chỉ với 448K/năm, hỗ trợ thanh toán bằng tiền Việt tại đây http://sites.fastspring.com/codeandweb/product/all

Ngoài ra các bạn có thể tìm hiểu phần mềm tạo Sprite Sheet khác là ShoeBox, cũng rất hay, có thêm cả mấy chức năng tách ảnh từ Sprite Sheet, các bạn hãy tìm hiểu thêm.

Về phần mềm Physics, mình giới thiệu 1 số phần mềm sau

+ R.U.B.E ( có lẽ là hay nhất ) 30$ mua bằng Paypal
+ Physics Editor ( hay thứ nhì ) 448K
+ Physics Body Editor ( open Source )
+ TS4 ( free, online ) http://ts4.us/tools/box2deditor.html

Các bạn lựa chọn nhé.

ĐÃ CÓ BẢN PATCH cho TP 3.5.3 + PE 1.0.9

Cảm ơn bạn vn kakalat đã cung cấp bản Patch tốt nhé

TexturePacker 3.5.3 nhé, DOWNLOAD tại đây ( Down về quẳng vào thư mục cài đặt ) - Chú ý là win 64 hay win 32 đều dùng bản cài TexturePacker 3.5.3 cho win32 nhé

Physics Editor 1.09, tại đây ( Down về sửa tên lại thành PhysicsEditor rồi quẳng vào thư mục cài đặt là xong )

Trọn bộ Phần mềm TP 3.5.3 + PE 1.0.9 và Patch tại đây



Hẹn gặp lại các bạn trong các bài học sau.

61 comments:

  1. Ủa, mọi người biết cách này hết rồi sao, mà ko thấy ai phản hồi gì cả?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cách Xài Chùa Phầm Mềm Texturepacker 3.3.4 Vĩnh Viễn ~ Cùng Tôi Học Lập Trình Game Với Cocos2Dx >>>>> Download Now

      >>>>> Download Full

      Cách Xài Chùa Phầm Mềm Texturepacker 3.3.4 Vĩnh Viễn ~ Cùng Tôi Học Lập Trình Game Với Cocos2Dx >>>>> Download LINK

      >>>>> Download Now

      Cách Xài Chùa Phầm Mềm Texturepacker 3.3.4 Vĩnh Viễn ~ Cùng Tôi Học Lập Trình Game Với Cocos2Dx >>>>> Download Full

      >>>>> Download LINK fx

      Delete
  2. Mình down về chỉnh ngày trial luôn cho nó khỏi hết hạn :D

    ReplyDelete
  3. Làm cái TUT trên MAC luôn bạn :P

    ReplyDelete
    Replies
    1. Noi that la them 1 may Mac build cho no manh, nhung ma chua co dieu kien, va that su la ko biet dung Mac lam. Ai co kinh nghiem xai Mac thi thu tim hieu cach crack soft nay xem

      Delete
  4. Mình làm theo cách của bạn (kể cả chỉnh lại ngày hệ thống) nhưng vẫn bị đóng dấu kiểm dịch. Không biết có ai bị giống mình không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sao lạ vậy, bạn đã chỉnh Registry chưa? chỉnh về trial mode, cho lùi hẳn 1 năm xem sao, mình xài tốt mà

      Delete
    2. Minh cung bi y het ban Trinh Huy lam kieu gi thi van con kiem dich, ko biet co phai restart lai may ko?

      Delete
    3. Mình thì 1 máy bị , 1 máy ko

      Máy xài win64 thì ko bị, win32 bị, cũng chẳng biết làm sao

      Có thể xài phần mềm SPritesheet khác để thay thế. ví dụ ShoeBox

      Delete
    4. Mình tìm ra nguyên nhân rồi -> tài vị mình đang để gen script theo chuẩn của bản persional. ở chỗ Layout đổi Algorithm tu MaxRect thành Basic, Tiếp đến đổi chỗ Trim mode từ Trim thành None khi đó pushlish sẽ không bị đóng dấu nữa

      Delete
    5. Á, thật vậy hả, để mình thử lại xem sao, thanks đã chia sẻ, tìm mãi mà ko ra nguyên nhân, cứ tưởng do bản win 64 bít và 32 bít

      Delete
    6. Đã thử, nhưng không thành công, cũng chẳng biết tại sao nữa, đồ chùa mà. đôi lúc chấp nhận vậy

      Delete
    7. Mình dùng bản 3.3.4 chạy trên mac os 10.9.3 sửa đổi như trên chạy OK mà -> bạn xem kỹ lại xem

      Delete
    8. bạn ơi, có link nào hướng dẫn trên mac os ko share cho mình với.
      Thanks bạn nhiều nhé.

      Delete
  5. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  6. hay quá..mình tìm hoài chả có...

    ReplyDelete
  7. Tôi đã thử và nó làm việc trong 7 ngày. Sau đó các họa tiết màu đỏ xuất hiện và tôi không thể để loại bỏ chúng ngay cả khi tôi thay đổi ngày trước ... Làm thế nào để khắc phục điều đó không?

    ReplyDelete
  8. I tried and it worked for 7 days. After that the red sprites appeared and I cannot get rid of them even if I change the date before... How to fix that please?

    ReplyDelete
  9. 2 phần mềm này mình crack được rồi,Ai cần thì mình post cho nhé

    ReplyDelete
  10. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  11. Cho mình xin crack với nmtri.uit@gmail.com

    ReplyDelete
  12. Sorry các bạn.Bản crack TexturePacker mình test chưa ổn lắm.Chỉ có Physic Editor thì mình đã pach sẵn rồi,các bạn vào đây https://www.dropbox.com/s/cpvcaebf54vyrob/PhysicsEditorPached.exe?dl=0 down về,copy vào thư mục cài đặt PE trong mày các bạn ,rồi chạy nó.Nếu không có lỗi gì thì đổi tên thành PhysicsEditor replace cái cũ,Còn TexturePacker thì khi nào test kĩ càng mình sẽ post sau nhé.

    ReplyDelete
  13. Đã có bản patch cho TexturePacker 3.5.3 rồi nha. Các bạn down file patched https://www.dropbox.com/s/b48vsmhho80hvrp/TexturePackerGUI.exe?dl=0 này về.Copy vào thư mục cài đặt cài đặt TP trong mày các bạn -> Done.Thử thay đổi thời gian về mấy năm sau xem có vấn đề gì k?.Có vần đề gì thì post lên đây mình giúp cho.
    Lưu ý là trước khi patch TP phải trong thời hạn dùng thử(tức chưa bị hết hạn).Nếu không thì enable nó lên trước nhé

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đã test
      + Physic Editor thì OK , đổi tên file Patched về PhysicsEditor là chạy được
      + TexturePacker 3.5.3 thì lỗi ko chạy

      Delete
    2. Mình đã test thử thì chạy ngon mà,Nếu có vần đề gì thì để khi nào có time mình kiểm tra lại.Bây h đang cuối kì nên bận quá

      Delete
    3. chào bạn, bạn up file cài đặt TexturePacker 3.5.3 mà bạn đang dùng cho mình đi, cảm ơn

      Delete
    4. mình hết thời gian dùng thử rồi, làm sao để quay lại thời gian dùng thử, mình đã uninstall và xóa key trong registry nhưng vẫn ko được

      Delete
    5. Mình cũng hết thời gian dùng thử, đã xóa registry, đặt lại time nhưng ko được. Ai có cách nào không.

      Delete
  14. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  15. Hết time dùng thử thì uninstall, xóa hết reg + đặt lại time hệ thống xem có được không

    ReplyDelete
    Replies
    1. không được bạn ah, chắc phải dùng máy ảo quá

      Delete
    2. Thử cài thêm 1 win khác xem, nếu không được chắc thay ổ cứng rồi cài lại win :)

      Delete
    3. Cái phiên bản này giờ không down được nữa. các bạn down qua đây nha.
      www.vn-zoom.com/f103/texturepacker-3-3-4-a-3027293.html

      Delete
    4. Có bản 3.5.3 gần mới nhất rồi kìa

      Delete
  16. Bác ơi cho xin Patch của Texture lại được không ạ. Link die mất rồi

    ReplyDelete
  17. Patch TexturePacker(4.0.1) và PhysicsEditor(1.5.2) (2 phiên bản mới nhất)

    Mình sẽ hướng dẫn các bạn cách patch 2 phần mềm này cho cả phiên bản 32-bit và 64-bit

    Đầu tiên có 2 trường hợp
    1)Nếu bạn đang dùng thử(trial) 2 phần mềm trên và vẫn còn thời hạn sử dụng thì bỏ qua bước 2
    2)Nếu bạn đã hết thời gian dùng thử thì làm như sau
    + Mở registry vào HKEY_CURRENT_USER\Software\code-and-web.de\PhysicsEditor(hoặc TexturePacker)\licensing và đổi khóa trialExpired về false (như bạn Trần Xuân đã hướng dẫn trên web)
    + Sau đó chỉnh thời gian hệ thống về thời điểm vẫn còn hạn dùng thử(chỉnh về trước cái expiryDate)
    Mở phần mềm lên và confirm nó chạy tốt(không bị thông báo hết hạn hay đóng dấu “kiểm dịch” gì

    Download file CodeAndWebPatcher.exe từ link sau https://www.dropbox.com/s/x7oubigursjswfy/CodeAndWebPatcher.exe?dl=0 vào thư mục cài đặt C:\Program Files (x86)\CodeAndWeb\TexturePacker (với phiên bản 32-bit) hoặc C:\Program Files\CodeAndWeb\TexturePacker (với phiên bản 64-bit) (Tương tự với PhysicsEditor)

    Chạy nó với quyền admin(đối với các phiên bản Windows 7 trở đi)
    Sau đó chọn các menu(1 cho phiên bản 32-bit, 2 cho phiên bản 64-bit vvv)

    Nếu có thông bào success là thành công

    Sau đó thử chỉnh thời gian hệ thống về thời điểm bất kì và chạy phần mềm xem có lỗi gì không.Nếu không thì các bạn có thể yên tâm dùng vĩnh viễn.Nếu có lỗi thì kiểm tra lại phiên bản đang cài hoặc post lên mình giúp
    Những bạn patch thành công thì cũng confirm lại để mình giúp các bạn khác nhé.(Nhớ phải đúng phiên bản thì mới được)

    ReplyDelete
    Replies
    1. This comment has been removed by the author.

      Delete
    2. https://www.dropbox.com/s/x7oubigursjswfy/CodeAndWebPatcher.exe?dl=0
      Sao không tải được hả bạn

      Delete
    3. cho mình email của bạn để mình gửi cho, không hiểu sao link bị block rồi

      Delete
    4. @The Last Breath: Hi bạn, mình đã thử ngắt mạng (nó đòi activate manual = chuỗi seri), cài lại - xóa registry, cài lại win luôn (vẫn bị đóng dấu) :v
      Nói chung là hết cách r đấy nhưng vẫn bị đóng dấu kiểm dịch :)), có gì bạn teamview giúp mình được không? (Mình xài TP 4.0.1 x64)

      Delete
  18. Gửi cho mình nữa. tuan.trananh89@hotmail.com

    ReplyDelete
    Replies
    1. Link fshare nhe https://www.fshare.vn/file/DX83IY4C344V

      Delete
    2. Dùng cclearn, vào regedit xóa sạch, chỉnh ngày về báo còn hạn dùng thử Pro những vẫn bị đóng dấu ảnh bạn ơi. Giúp mình với, có mấy cái ảnh có gradian ko dùng Photoshop chép dè lên dc.

      Delete
    3. Bạn thử xóa sạch regedit, ngắt mạng rồi cài lại xem sao. Khi nào dùng thử không bị đóng dấu thì bạn patch như mình đã hướng dẫn thì sẽ được dùng vĩnh viễn.

      Delete
  19. Chỉnh thời gian nhưng vẫn bị đóng dấu thì làm sao hả bạn, chỉnh time quá trời luôn mà ko dc

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn làm theo như trong bài viết này xem. Tác giả đã làm được rồi đó, không đc thì để mình teamviewer cho

      Delete
    2. Bạn làm theo như trong bài viết này xem. Tác giả đã làm được rồi đó, không đc thì để mình teamviewer cho

      Delete
  20. đã có patch cho bản 4.4.2 chưa bạn ơi?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình chưa test cho bản 4.4.2, bạn dùng tạm bản 4.0.1 cũng được. Hi vọng sẽ có trong thời gian sớm nhất

      Delete
  21. Bản Patch có dùng được ko mọi người, nguồn ở đâu vậy, liệu có VÍU ko?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dùng được nhé, t test kĩ nhiều lần rồi. Chỉ cần làm đúng theo là đc

      Delete
    2. Whirling Death cho xin file python crack đi ông bạn ơi ! Để t crack những bản sau ... mail tôi là andyshe1988@gmail.com .
      Chia sẽ để cộng đồng programer nghèo mình có cơ hội phát triển nha !

      Delete
  22. Có ai crack được ko ? Share mình với. link die hết rồi

    ReplyDelete
  23. vstpatch.net
    Netflix Premium Crack
    CCleaner Professional Key Crack
    Adobe Illustrator Crack
    KSHMR Essentials VST Crack
    Melodyne Pro Crack
    Wow, amazing block structure! How long
    Have you written a blog before? Working on a blog seems easy.
    The overview of your website is pretty good, not to mention what it does.
    In the content!

    ReplyDelete
  24. Cách Xài Chùa Phầm Mềm Texturepacker 3.3.4 Vĩnh Viễn ~ Cùng Tôi Học Lập Trình Game Với Cocos2Dx >>>>> Download Now

    >>>>> Download Full

    Cách Xài Chùa Phầm Mềm Texturepacker 3.3.4 Vĩnh Viễn ~ Cùng Tôi Học Lập Trình Game Với Cocos2Dx >>>>> Download LINK

    >>>>> Download Now

    Cách Xài Chùa Phầm Mềm Texturepacker 3.3.4 Vĩnh Viễn ~ Cùng Tôi Học Lập Trình Game Với Cocos2Dx >>>>> Download Full

    >>>>> Download LINK

    ReplyDelete