Saturday, May 17, 2014

Bài 13: Tạo khung vật lý của đối tượng phức tạp bằng phần mềm Physicbody Editor (Part 1)

Hi cả nhà!

Ở bài 5 và bài 6, chúng ta đã biết cách tạo physic trong Cocos2d-x V3.0 rồi phải không? Nhưng trong trường hợp đó chỉ  là 1 hình tròn, nên việc tạo khung body khá dễ dàng. Vậy nếu như đối tượng của chúng ta có đường bao phức tạp thì làm như thế nào?. Sau đây mình sẽ trình bày với các bạn 1 cách, thật ra là viết lại từ 1 bài Tut trên mạng, viết lại cho nhớ thôi mà, hêhê

Bài này có 2 phần như sau:
+ Tạo PhysicsBody Polygons ( Khung vật lý đa giác ) từ hình ảnh bằng phần mềm Box2d-Editor
+ Import vào game và để cho hệ thống Physic của Engine xử lý thông qua các hàm phân tích.



Vậy nhé, ở bài này chúng ta sẽ đi khảo sát 1 phần đầu tiên nhé

Phần 1: Tạo PhysicsBody Polygons ( Khung vật lý đa giác )

1/ Trước tiên phải down phần mềm PhysicBody Editor về, ở đây PhysicsBody Editor, down bản 2.9.2 nhé
giải nén và chạy file physics-body-editor.jar (click đúp). Nếu bạn đã cài JDK thì sẽ chạy thôi.

2/ Phần này định viết bằng chữ, nhưng quyết định quay video hướng dẫn cho nhanh, Bạn dowload file hình ảnh ở đây nhé


Video cho máu nha



Quên mất không giới thiệu trong video là Nếu bạn ko dùng tính năng Auto- Trace thì có thể chọn bằng tay, tuy nhiên sẽ lâu hơn chút

Mình kết thúc bài 13 ở đây nhé, vì bài sau có thể sẽ hơi dài một chút

Hẹn gặp lại vào bài sau!

Bài 14 : Tạo khung vật lý của đối tượng phức tạp bằng Physicbody Editor - Import vào game (Part 2)

1 comment: